BAY VIỆT CHẠM MỐC 10.000 GIỜ SIM

Ngày 19/08/2022, Trường Phi công Bay Việt kỷ niệm giờ huấn luyện thứ 10.000 của Simulator ALSIM ALX – Thiết bị được sử dụng cho hoạt động huấn luyện Phi công cơ bản của Trường. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Trường bay chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam.

Được đưa vào khai thác từ tháng 9/2015, Simulator ALSIM ALX thế hệ mới đã góp phần củng cố vị thế ATO2 (Tổ chức huấn luyện phi công cấp 2 được phê chuẩn) của Bay Việt trong hoạt động huấn luyện phi công cơ bản. Chương trình huấn luyện phối hợp tổ lái nâng cao (Advanced MCC) với 36 giờ huấn luyện SIM trên các đường bay nội địa theo SOP (Standard Operation Procedure) của Vietnam Airlines và chương trình huấn luyện làm quen máy bay phản lực (JET FAM) được thực hiện trên Simulator ALSIM ALX của Bay Việt đã góp phần đào tạo cho gần 600 Phi công.

Bên cạnh công tác đào tạo MCC và JET FAM, Bay Việt còn sử dụng Simulator ALSIM ALX hiệu quả trong việc bổ sung thêm giờ thực hành cho hoạt động huấn luyện lý thuyết phi công vận tải hàng không (ATP) nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, giúp Học viên làm quen với Buồng lái trước khi bước vào giai đoạn Huấn luyện bay.

Ngoài ra, Bay Việt cũng tiến hành triển khai rộng rãi chương trình “Bay hướng nghiệp” nhằm mang đến cơ hội cho tất cả các bạn trẻ được đến gần hơn với ước mơ làm chủ bầu trời của mình; từ đó khai thác thêm nguồn nhân lực tiềm năng cho ngành Hàng không Việt Nam.