Một trẻ cần cấp cứu, máy bay Vietnam Airlines quay đầu khẩn cấp

Chuyến bay VN384 khởi hành từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản) đã quay lại sân bay sau hơn 1h45′ cất cánh vì có hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Thông tin từ Vietnam Airlines, chuyến bay VN384 khởi hành sáng ngày 8/8, với 145 hành khách khởi hành đúng lịch trình từ sân bay Nội Bài.

Khi bay đến đến khu vực Nanning, tổ bay thông báo có một trẻ em bị chảy máu cam. Tổ tiếp viên đã lập tức phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho hành khách ngay trên tàu.

Chuyến bay đã phải quay đầu khẩn cấp để kịp thời cấp cứu cho em bé người Nhật gặp sự cố sức khỏe

Chuyến bay đã phải quay đầu khẩn cấp để kịp thời cấp cứu cho em bé người Nhật gặp sự cố sức khỏe

Đồng thời, hãng này đã triển khai các phương án cụ thể phục vụ khách nhỡ nối chuyến như đặt lại chuyến bay mới, phục vụ khách sạn cho khách tại Hà Nội, hoặc vận chuyển khách về nhà.

Tuy nhiên, theo hãng hàng không này, các hành khách trên chuyến bay VN384 đều thể hiện sự ủng hộ đối với cách xử lý của tổ bay, tiếp viên cũng như đại diện hãng tại sân bay Nội Bài, khi đặt sức khỏe, sự an toàn của hành khách lên trên hết.

Nói về quyết định thông báo cho cơ trưởng quay lại Nội Bài, Tiếp viên trưởng Đoàn Thị Kim Thơ cho biết trong mọi trường hợp, an toàn của hành khách luôn được ưu tiên số 1.

“Ngay khi thấy tình hình của hành khách nhí không an toàn khi máu chảy liên tục, trên chuyến bay lại không có bác sĩ. Trong khi đó, hành trình dài 5 tiếng sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho sức khoẻ của bé. Để đảm bảo an toàn cho bé, tổ bay đã nhanh chóng quyết định quay về Nội Bài để đưa bé đi cấp cứu kịp thời. Tôi rất vui khi được biết hiện tại sức khoẻ của bé đã ổn định”, chị Thơ chia sẻ.

Theo tiếp viên của Vietnam Airlines, trong mọi trường hợp, an toàn của hành khách luôn được ưu tiên số 1

Theo tiếp viên của Vietnam Airlines, trong mọi trường hợp, an toàn của hành khách luôn được ưu tiên số 1

Theo các dữ liệu của ngành, sân bay châu Âu thể hiện mức độ thời vụ lớn nhất. Chỉ trong tháng Tám, lượng hành khách di chuyển bằng đường không đã chiếm tới gần 11% tổng lượng hành khách hàng năm. Trong khi đó, Châu Á – Thái Bình Dương lại là khu vực có sự thay đổi theo mùa ít nhất, với tỷ lệ lưu lượng hành khách hàng năm của các sân bay dao động từ 8,9% vào tháng Tám, và 7,6% vào tháng Hai.

Thông qua kinh nghiệm, các hãng hàng không và sân bay đã tìm ra sự cân bằng thời vụ để cố gắng đáp ứng nhu cầu và công suất một cách tối ưu, theo lịch bay mùa.

Nguồn: Báo Giao Thông