Vietnam Airlines phát động cuộc thi khởi nghiệp hàng không

Cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên cả nước với cơ hội được trở thành đại sứ, thực tập và làm việc tại Vietnam Airlines khởi tranh từ 15/9.

Vietnam Airlines Youth Travel Awards là cuộc thi hợp tác giữa tác giữa hãng hàng không Vietnam Airlines và các trường đại học, tổ chức giáo dục trên toàn quốc với mục tiêu mang lại giá trị hướng nghiệp cho người trẻ muốn làm việc trong ngành hàng không.

Cuộc thi sẽ gồm ba vòng thi gồm sơ khảo (15/9-15/10), tài năng (20/10-12/11) và chung kết (15/11-30/11). Trong đó, hai vòng thi đầu tiên được tổ chức online nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên cả nước tham dự. Vòng thi cuối cùng được tổ chức trực tiếp tại Trụ sở Tổng công ty Hàng không Việt Nam và phát livestream trực tiếp trên mạng xã hội. Thí sinh tham gia chung kết sẽ được hãng tài trợ vé máy bay đến Hà Nội trên các đường bay nội địa do hãng khai thác.

Phi hành đoàn và các tiếp viên Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Ảnh: Vietnam Airlines

Phi hành đoàn và các tiếp viên Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Ảnh: Vietnam Airlines

Trong các vòng thi, các cá nhân hoặc đội nhóm sẽ tranh tài theo nhiều hình thức. Vòng đầu tiên là gửi video, tranh ảnh, bài viết theo chủ đề ban tổ chức đưa ra. Vòng hai là lên kế hoạch, ý tưởng cho một đề bài được giao. Vòng chung kết thi đấu theo nhóm ngẫu nhiên 5 người. Các thí sinh chọn một ý tưởng từ vòng hai để triển khai thành một dự án chi tiết dưới sự hướng dẫn của cố vấn. Các đội cũng sẽ thuyết trình, tranh biện về dự án của mình.

Đội giành chiến thắng sẽ được nhận những phần thưởng như tour du lịch, vé máy bay nội địa miễn phí. Những thí sinh xuất sắc nhất còn được thực tập ngắn hạn và dài hạn tại các ban chuyên môn của Tổng công ty hàng không Việt Nam, đồng thời có thể trở thành cộng tác viên tại các vị trí theo sở trường cá nhân với mức thu nhập tốt.

Sau quá trình thực tập, các sinh viên đạt kết quả tốt có thể đề xuất dự án cá nhân hoặc theo nhóm. Các dự án được đánh giá cao, mang lại giá trị thực tiễn, có tính khả thi sẽ được cấp kinh phí để triển khai thực hiện. Sinh viên, trưởng nhóm dự án sẽ được xét tuyển đặc cách vào Vietnam Airlines. Ngoài ra, thí sinh tham dự cuộc thi còn có cơ hội trở thành gương mặt đại sứ sinh viên của Vietnam Airlines.

Đại diện hãng hàng không cho biết cuộc thi là nỗ lực của đơn nhằm đào tạo, hướng nghiệp hàng không, tạo ra một sân chơi để các bạn trẻ phát huy tiềm năng, tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân. “Vietnam Airlines Youth Travel Awards sẽ là sân chơi hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên Việt Nam đam mê chinh phục thử thách và mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực hàng không”, đại diện Vietnam Airlines nói.

Nguồn: Báo VNExpress