Siết an toàn hàng không, nâng chất lượng phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán

Cục Hàng không Việt Nam có văn bản về việc bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Cục Hàng không VN vừa yêu cầu các đơn vị căn cứ lịch bay đã được Cục cấp phép để xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng), sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Các doanh nghiệp hàng không cần lên phương án nhân sự, sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại

Các doanh nghiệp hàng không cần lên phương án nhân sự, sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại

Lãnh đạo Cục Hàng không VN đặc biệt lưu ý các đơn vị khi triển khai việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay VN và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, các hãng hàng không cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.

Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Cục Hàng không VN, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến khai thác khoảng 950 chuyến/ngày đến 990 chuyến/ngày trên các đường bay nội địa.

So với lịch bay thường lệ Mùa Đông 2022/2023, trung bình hàng ngày các hãng hàng không khai thác tăng thêm từ 250-290 chuyến hàng ngày với ghế cung ứng trung bình tăng thêm hàng ngày từ 50.000 – 60.000 ghế trên các đường bay nội địa. Tổng cộng trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, lượng ghế cung ứng tăng thêm xấp xỉ 1,7 triệu ghế trên các đường bay nội địa với tỷ lệ tăng hơn 33% so với thường lệ.

Nguồn: Báo Giao Thông