Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập hành lang hàng không cứu hộ nạn nhân động đất

Các cơ quan Y tế, Quốc phòng và Cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/2/2023 tích cực tìm kiếm và cứu hộ tại các khu vực động đất ở miền nam nước này.

Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã gửi 813 xe cứu thương, hơn 100 máy bay cùng hàng trăm đội tìm kiếm và cứu hộ, hàng chục nghìn tình nguyện viên, khoảng 4.221 nhân viên y tế đến các khu vực động đất ngày hôm qua để tìm kiếm người còn mắc kẹt, hỗ trợ công tác dọn dẹp đống đổ nát. Bộ Quốc phòng nước này cũng đã thiết lập một hành lang hàng không gồm 17 máy bay, các đội phòng chống thiên tai trong Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tham các hoạt động cứu chữa người bị thương.

Một nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát sau vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Turkeyalaan.

Một nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát sau vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Turkeyalaan.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ, ông Yunus Sezer, cho biết đến nay, số người được đưa ra khỏi các đống đổ nát đã lên tới 7.840 người, 65 quốc gia đã gửi yêu cầu hỗ trợ, hơn 16.400 nhân viên nước ngoài và nhân viên tham gia công việc hỗ trợ chuyên sâu trong vùng động đất. Tính tới rạng sáng 7/2 số người chết trong trận động đất ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 2.921 người, 15.483 người bị thương và 4.758 tòa nhà bị phá hủy trong trận động đất.

Trong khi đó, hôm 7/2, Cơ quan Khí tượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra cảnh báo màu vàng cho người dân Istanbul về một cơn bão mạnh. Cơ quan Khí tượng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết gió mạnh và bão dự kiến sẽ xuất hiện trong khu vực cũng như sẽ tiếp tục ảnh hưởng từ các hướng bắc ở Istanbul, Edirne, Kirklareli và Tekirdag. Bão sẽ nghiêm trọng và mạnh mẽ ở phía tây của Istanbul. Cơ quan Khí tượng Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu người dân cẩn thận với lượng mưa dưới dạng bão tuyết và sự xáo trộn trong giao thông.

Cơ quan này cũng cho biết thời tiết sẽ rất nhiều mây và tuyết đóng băng có thể xảy ra ở phía đông Địa Trung Hải, nơi có 10 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất ngày 6-2. Nhiệt độ trong khu vực động đất dự báo ở mức thấp nhất là âm 4 độ cũng gây ảnh hưởng lớn cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ.

Nguồn: Báo Mới