Vietnam Airlines và MobiFone ký kết hợp tác chiến lược

Tổng Công ty hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines và Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028. Thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và viễn thông – công nghệ thông tin, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines và MobiFone mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Hợp tác còn là sự hưởng ứng thiết thực, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.

Tổng Công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Tổng công ty Viễn thông MobiFone ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028.

Tổng Công ty hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines và Tổng công ty Viễn thông MobiFone ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hợp tác với MobiFone để xây dựng các hạ tầng số của hãng như hệ thống điện toán đám mây (Cloud Computing), hạ tầng kết nối trong nước và quốc tế, mạng viễn thông dành riêng và công cộng ứng dụng công nghệ 4G, 5G …

MobiFone cũng sẽ phối hợp Vietnam Airlines triển khai các nền tảng số, giải pháp số dành cho Vietnam Airlines như văn phòng điện tử, hợp đồng điện tử, tự động hóa quy trình (RPA), họp trực tuyến, quản trị dữ liệu,…; các dịch vụ số về thanh toán, thương mại điện tử, trải nghiệm khách hàng, quản trị vận hành, khai thác dữ liệu… và các giải pháp số khác mà MobiFone có khả năng cung cấp trong tương lai. MobiFone sẽ hỗ trợ, tham vấn xây dựng và triển khai các chính sách, chương trình, kế hoạch để thực hiện chiến lược Chuyển đổi số của Vietnam Airlines.

Về phía Vietnam Airlines, hãng sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hàng không ưu đãi cho khách hàng là người lao động và người thân của MobiFone; sản phẩm Gói vé máy bay trả trước, Thẻ quà tặng (Gift card) của Vietnam Airlines phục vụ cho nhu cầu đi lại trong nội bộ và cho đối tác, khách hàng của MobiFone, các dịch vụ khách hàng thường xuyên dành riêng cho chương trình Kết nối dài lâu của MobiFone.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của nhau tới khách hàng, đối tác của mỗi doanh nghiệp; phối hợp tuyên truyền quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhau trên các phương tiện truyền thông do hai bên quản lý.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, khẳng định: “Với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số, chúng tôi vui mừng hợp tác chiến lược với MobiFone, một trong những doanh nghiệp Viễn thông – Công nghệ thông tin – Nội dung số lớn nhất Việt Nam.

Đồng thời, thông qua mạng đường bay toàn cầu, đội tàu bay hiện đại và chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Vietnam Airlines sẽ mang đến những trải nghiệm bay tuyệt vời cho người lao động, thân nhân, đối tác của MobiFone. Tôi tin tưởng hợp tác chiến lược sẽ phát huy hiệu quả, mở ra những cơ hội mới và mang đến những thành công mới cho cả đôi bên. Thỏa thuận ký kết là cơ sở quan trọng để hai bên tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai”.

Hợp tác chiến lược với MobiFone là một trong những bước tiến mới của Vietnam Airlines nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, thực hiện mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số. Vietnam Airlines đã và đang số hóa các điểm chạm dịch vụ của hãng, từ tìm kiếm thông tin, thủ tục mặt đất đến các dịch vụ trên không và hậu mãi. Hãng cũng đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong quản lý, điều hành sản xuất, với việc nâng cấp các hệ thống phần mềm quản lý hiện đại…

Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh như AI, dữ liệu lớn, internet trên máy bay, chăm sóc khách hàng tự động…

Nguồn: Báo Mới