Chuyến bay đơn đầu tiên tại Rạch Giá của Học viên Phi công Bay Việt khóa PPL01

Chúc mừng Nguyễn Gia Nam và Đỗ Hoàng Nam Sơn – 2 học viên của khóa PPL01 của Trường Phi công Bay Việt đã xuất sắc hoàn thành chuyến bay đơn đầu tiên của mình trên chính bầu trời quê hương. Sau chuyến bay hai bạn được thực hiện nghi thức cắt đuôi áo và tạt nước, nghi thức có ý nghĩa đặc biệt khẳng định cột mốc trưởng thành của một phi công.

Trong cuộc đời người phi công sẽ thực hiện rất nhiều chuyến bay nhưng chỉ có duy nhất một chuyến bay “First Solo” – khoảnh khắc học viên Phi công lần đầu tiên tự mình điều khiển máy bay trên bầu trời mà không có giáo viên bên cạnh, là cột mốc đáng ghi nhớ và tự hào của mọi học viên Phi công khi lần đầu làm chủ bầu trời.

Đây cũng chính là những chuyến bay “First solo” của Trường Phi công Bay Việt sau hơn 02 tháng nhận chứng chỉ ATO1 từ Cục Hàng không Việt Nam.
Để lưu lại cột mốc đặc biệt này, nghi thức cắt đuôi áo và té nước được thực hiện với ý nghĩa đánh dấu sự trưởng thành của học viên Phi công cũng như một lời chúc cho các bạn luôn có những chuyến bay an toàn về sau.