Visa bắt tay Vietnam Airlines để thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số

Vietnam Airlines sẽ vận dụng nguồn lực của Visa để ra mắt sản phẩm đồng thương hiệu, nâng cao năng lực kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng.

Ngày 23/6/2023 tại trụ sở Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines với Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới.

Mối quan hệ hợp tác này củng cố các nỗ lực của Visa nhằm thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số, nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của ông Oliver Jenkyn, Chủ tịch Thị trường toàn cầu của Visa.

Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (bên trái) bắt tay ông Oliver Jenkyn, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu của Visa sau khi chứng kiến lễ ký

Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (bên trái) bắt tay ông Oliver Jenkyn, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu của Visa sau khi chứng kiến lễ ký

Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát đã đi du lịch ít nhất một lần kể từ năm 2021, đến các điểm du lịch nước ngoài phổ biến như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.

Ngoài ra, phần lớn người tiêu dùng có kế hoạch sẽ đi du lịch trong năm 2023, cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không đang tăng trưởng.

Đáng chú ý, 48% người được khảo sát mong muốn sẽ thanh toán các chi phí khi du lịch nước ngoài bằng phương thức điện tử, hoàn toàn không dùng tiền mặt.

Báo cáo Radar Green Shoots của Visa vào tháng 9/2022 cũng cho thấy tín hiệu khả quan trong nhìn nhận của người tiêu dùng về nền kinh tế hiện tại và trong tương lai của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới.

Nguồn: Xe Giao Thông