Bay Việt hoàn thành huấn luyện khóa thực hành bay PPL đầu tiên

Các học viên khóa PPL đầu tiên (PPL01) của Trường Phi công Bay Việt ngày 5/7 đã hoàn thành bài thi sát hạch cuối khoá, được Cục Hàng không Việt Nam cấp bằng lái phi công tư nhân.

Khoá huấn luyện Bằng lái phi công tư nhân (Private Pilot License – PPL) là khóa học giúp học viên trang bị các kỹ năng bao gồm cả lý thuyết và thực hành để có thể thi và lấy bằng lái máy bay tư nhân. Đây là giai đoạn thực hành bay đầu tiên và thường là thời gian khó khăn nhất đối với học viên trong các giai đoạn huấn luyện phi công. Lý do là lúc này, các bạn mới bắt đầu làm quen với máy bay huấn luyện cũng như gặp nhiều rào cản về ngôn ngữ và văn hóa khi học tại nước ngoài.

Bay Việt hoàn thành huấn luyện khóa thực hành bay PPL đầu tiên

Học viên Đỗ Hoàng Nam Sơn (thứ hai từ phải sang) của khóa PPL01 chụp ảnh lưu niệm cùng ông Mai Mạnh Hùng – Phó phòng Tiêu chuẩn An toàn bay Cục Hàng không Việt Nam (bìa trái), Cơ trưởng Nguyễn Bá Hải – Giáo viên kiểm tra bay của Cục Hàng không Việt Nam (thứ hai từ trái sang), ông Mai Tuấn Anh – Tổng Giám đốc Bay Việt (bìa phải) sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Bay Việt

Kế từ tháng 1, với việc đón nhận ATO1 (Giấy chứng nhận phê chuẩn cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không mức 1) và khánh thành cơ sở trường bay tại Rạch Giá, Bay Việt đã trở thành trường bay đầu tiên của nước ta huấn luyện cả lý thuyết và thực hành bay phi công cơ bản tại Việt Nam. Với lợi thế này, Bay Việt có thể rút ngắn thời gian huấn luyện bay tại nước ngoài và giảm chi phí học tập cho học viên. Cùng thời điểm, trường khai giảng khóa PPL01 và bắt đầu hoạt động huấn luyện thực hành bay cho 12 học viên đầu tiên tại Rạch Giá.

Học viên Nguyễn Gia Nam lớp PPL01 rung chuông vàng đánh dấu cột mốc hoàn thành khóa học PPL. Ảnh: Bay Việt

Học viên Nguyễn Gia Nam lớp PPL01 rung chuông vàng đánh dấu cột mốc hoàn thành khóa học PPL. Ảnh: Bay Việt

Kết quả khiến các giảng viên đều bất ngờ: 100% học viên khóa PPL01 đều hoàn thành chương trình huấn luyện trong 50 – 60 giờ bay và đạt yêu cầu sát hạch ngay trong lần thi đầu tiên, so với số giờ bay trung bình các học viên học PPL tại trường bay ở Mỹ, Australia, New Zealand… là 80 – 90 giờ. Ông Bùi Thành Nhân – Trưởng Giáo viên huấn luyện bay của nhà trường cho biết, thành quả này có được là nhờ môi trường huấn luyện phù hợp, bao gồm điều kiện thời tiết, điều kiện địa hình và mật độ bay tại Rạch Giá lý tưởng cho hoạt động huấn luyện bay. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tận tình cùng đội bay hiện đại cũng góp phần hỗ trợ, giảm thiểu những khó khăn cho các học viên trong thời gian đầu làm quen với môi trường thực hành bay.

Các học viên khóa PPL01 của Trường Phi công Bay Việt. Ảnh: Bay Việt

Ngoài tiết kiệm thời gian, việc chọn học PPL tại Việt Nam giúp học viên giảm đáng kể chi phí so với học hoàn toàn ở nước ngoài nhờ tiết kiệm được sinh hoạt phí, phụ thu xăng dầu, phí huấn luyện thêm, phí TSA, gia hạn visa, đi lại…

“Thành công của khóa PPL01 đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Trường Phi công Bay Việt trong công tác huấn luyện bay tại Rạch Giá; thể hiện nỗ lực tối đa của nhà trường nhằm đảm bảo học viên có thể hoàn thành khóa học trong thời gian ngắn nhất với chất lượng huấn luyện tốt nhất”, ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Bay Việt khẳng định.

Đồng thời, sự kiện này giúp đặt nền móng vững chắc cho Trường Phi công Bay Việt tiến gần hơn đến ATO1 hoàn thiện với việc huấn luyện cả giai đoạn CPL/IR-ME…

Nguồn: VnExpress