Khai mạc Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 chính thức khai mạc ngày 11/10 tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon – quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 (VIAE 2023) do Công ty CP Triển lãm hàng không Việt Nam cùng với Học viện Hàng không Việt Nam và Trường đại học khoa học ứng dụng Worms (Đức) phối hợp tổ chức.

VIAE 2023 quy tụ khoảng 200 gian hàng của hơn 100 đơn vị tham gia trưng bày đa dạng mô hình máy bay tư nhân và hàng không dân dụng, công nghệ an ninh hàng không, nội thất máy bay, thiết bị phụ tùng ngành hàng không, vật liệu và thiết bị ngành hàng không vũ trụ.

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 (VIAE 2023) diễn ra từ 11/10 đến 13/10 tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon - quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 (VIAE 2023) diễn ra từ 11/10 đến 13/10 tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon – quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

VIAE 2023 còn quy tụ một số đơn vị hoạt động trong ngành hàng không còn giới thiệu máy bay không người lái và hệ thống không người lái; hệ thống, thiết bị phòng không; thiết bị kiểm soát không lưu.

Bà Lương Thị Xuân, nhà sáng lập và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam, cho biết VIAE là sự kiện không chỉ hướng đến mục tiêu đưa những sản phẩm, công nghệ hàng không… vào thị trường Việt Nam, mà còn được kỳ vọng kết nối nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế… góp phần tìm ra những giải pháp thúc đẩy ngành hàng không Việt Nam phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ VIAE 2023 diễn ra từ 11/10 đến ngày 13/10, còn có chuỗi hội thảo chuyên ngành tập trung nhiều vấn đề như hiện trạng ngành hàng không Việt Nam hiện nay, kích cầu bay – quy chuẩn vận hành tại sân bay; những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới, quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ, nhu cầu nhân sự ngành hàng không trong 20 năm tới, thiết kế hệ sinh thái hàng không…

Tại triển lãm lần này, bên cạnh những hãng hàng không tại Việt Nam, VIAE 2023 có sự góp mặt của cộng đồng doanh nghiệp đến từ Mỹ, Canada, Nga, châu Âu và các nước trong khu vực châu Á. Đặc biệt, sự tham gia của Airbus – một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới mang lại cơ hội gặp gỡ đối tác mới và mở rộng kinh doanh, đầu tư vào nhiều dự án tiềm năng của ngành hàng không đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, VIAE 2023 còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn của thế giới trong ngành cung cấp sản phẩm, linh kiện nội thất máy bay, điển hình như Aviointeriors đến từ Ý.

Hãng Aviointeriors đến từ Ý cung cấp nhiều loại sản phẩm cho nội thất máy bay

Hãng Aviointeriors đến từ Ý cung cấp nhiều loại sản phẩm cho nội thất máy bay

Một trong những dịch vụ cốt lõi của Aviointeriors là chỗ ngồi trên máy bay. Aviointeriors thiết kế và sản xuất nhiều loại ghế hành khách khác nhau, bao gồm ghế phổ thông, ghế phổ thông cao cấp, ghế hạng thương gia và ghế hạng nhất. Ghế ngồi của hãng đến từ nước Ý này được biết đến với thiết kế sáng tạo và kết cấu nhẹ giúp các hãng hàng không giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Hiện Aviointeriors hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để cung cấp các giải pháp nội thất tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể và thương hiệu của từng khách hàng. Cụ thể như các thiết kế ghế, vật liệu và cách phối màu tùy chỉnh để phù hợp với bản sắc của hãng hàng không. Aviointeriors cam kết phát triển bền vững và đã phát triển các sản phẩm cũng như vật liệu thân thiện với môi trường và đặt mục tiêu giảm tác động đến môi trường của các sản phẩm của mình và đóng góp vào nỗ lực của ngành hàng không để trở nên bền vững hơn.

Bên cạnh đó, VIAE 2023 còn có sự góp mặt của hãng John Reid & Sons (Strucsteel) Limited – REIDsteel. REIDsteel có thế mạnh trong thiết kế, kỹ thuật, chế tạo và lắp đặt theo yêu cầu của nhiều loại nhà khung thép tiền chế và kết cấu nhịp dài. Kể từ năm 1919, REIDsteel đã tự hào về thiết kế sáng tạo và phong cách xây dựng cho toàn bộ các công trình thép chất lượng cao, chi phí thấp.

REIDsteel có thế mạnh trong thiết kế, kỹ thuật, chế tạo và lắp đặt theo yêu cầu của nhiều loại nhà khung thép tiền chế và kết cấu nhịp dài

REIDsteel có thế mạnh trong thiết kế, kỹ thuật, chế tạo và lắp đặt theo yêu cầu của nhiều loại nhà khung thép tiền chế và kết cấu nhịp dài

Các thiết kế của REIDsteel phù hợp với tất cả các loại tòa nhà, đường cao tốc và cầu đi bộ, trường học, bệnh viện, nhà thờ, phòng trưng bày ô tô, sân vận động và đấu trường thể thao, tòa nhà công cộng, đơn vị công nghiệp nhẹ, nhà máy, trung tâm tái chế và xử lý rác thải, tòa nhà thương mại, nhà chứa máy bay… trên toàn cầu.

Nguồn: Công Thương