Đảng ủy TCT tổ chức Hội nghị Ban chấp hành quý III năm 2023

Vừa qua, Đảng ủy TCT Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Quý III nhằm đánh giá kết quả công tác Đảng, hoạt động SXKD trong quý III và 10 tháng đầu năm 2023, cập nhật công tác tái cơ cấu của TCT và xác định nhiệm vụ, mục tiêu cho các tháng cuối năm 2023 cũng như định hướng xây dựng kết hoạch cho năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía các cơ quan Đảng cấp trên có đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, đại diện Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các ban chuyên môn của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TCT có sự tham dự của các đ/c ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, các đ/c ủy viên UBKT Đảng ủy TCT. Đồng chí Đặng Ngọc Hòa, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TW – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT TCT chủ trì Hội nghị.

Mở đầu chương trình, Hội nghị nghe và thảo luận về báo cáo công tác của Ban TVĐU giữa 2 kỳ hội nghị Ban Chấp hành. Trong quý III và tháng 10 năm 2023, Ban Thường vụ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng và đội ngũ cán bộ thường xuyên sâu sát, nắm bắt tình hình tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, công tác xây dựng Đảng; theo dõi, nắm chắc diễn biến thị trường để điều hành hoạt động SXKD của TCT, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Trong quý IV/2023, để vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, Ban Thường vụ Đảng ủy TCT tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng, công tác tuyên giáo, dân vận, tổ chức, cán bộ, kiểm tra, giám sát theo kế hoạch; Tiếp tục cập nhật, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định của TCT theo các quy định mới của Trung ương, của ĐUK,… nhằm tăng hiệu quả lãnh đạo, phù hợp với hoạt động SXKD của TCT.

Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Mai Hương)
Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Mai Hương)

Ban Thường vụ xác định thời gian tiếp theo tập trung lãnh đạo, chỉ đạo TCT thực hiện một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm của TCT gồm: Tiếp tục triển khai, đẩy nhanh tiến độ các Đề án tái cơ cấu tổng thể TCT, tái cơ cấu tổ chức, nguồn lực, vốn, tài sản; chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2023…

Tiếp nối chương trình, Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Hồng Hà – Phó Bí thư ĐU TCT, TGĐ và đ/c Trần Thanh Hiền, UVTV, Kế toán trưởng báo cáo kết quả SXKD quý III/2023 tháng 10/2023 và định hướng kế hoạch năm 2024. Theo đó, tháng 9, thị trường quốc tế nằm trong giai đoạn thấp điểm, tình trạng sụt giảm sản lượng khách vận chuyển diễn ra trên hầu hết các khu vực.

Đối với nội địa, giai đoạn tháng 10 và tháng 11, thị trường chính thức bước vào giai đoạn thấp điểm, điều này cho thấy kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn dẫn dến sự suy yếu về nhu cầu đi lại trong năm nay. Trong 9 tháng đầu năm, các hãng hàng không vẫn duy trì tải cung ứng nội địa ở mức cao do các thị trường quốc tế trọng điểm chưa phục hồi.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hiền cũng đã báo cáo cập nhật về tiến độ thực hiện công tác tái cơ cấu tổng thể TCT với một số mục tiêu và các công việc cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Nguồn: spirit.vietnamairlines.com