Chính sách miễn thị thực của Trung Quốc thúc đẩy du lịch hàng không quốc tế

Trung Quốc đang thử nghiệm chính sách miễn thị thực đối với công dân mang hộ chiếu phổ thông từ Pháp, Đức, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha và Malaysia trong tối đa 15 ngày. Chính sách này được cho là đã đem lại hiệu quả rõ rệt, thúc đẩy khách du lịch quốc tế tới Trung Quốc.

Kể từ khi Trung Quốc áp dụng chính sách đơn phương miễn thị thực trong tháng 12 này, nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước đã phải tăng công suất bay trên các tuyến quốc tế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách.

Tại các trung tâm hàng không lớn như Nhà ga số 3 của Sân bay Thủ đô Bắc Kinh, nhiều chuyến bay trực tiếp giữa thủ đô của Trung Quốc và các điểm đến nước ngoài, bao gồm San Francisco, Tokyo và Munich, đã được nối lại.

Sân bay hiện xử lý trung bình 166 chuyến bay quốc tế mỗi ngày, tăng khoảng 50 chuyến mỗi ngày. Dự kiến, số lượng chuyến bay sẽ tiếp tục tăng trong tháng 12 với chính sách nhập cảnh miễn thị thực được áp dụng.

Việc nới lỏng chính sách nhập cư và kỳ nghỉ lễ Tết sắp tới sẽ mang lại cho ngành hàng không dân dụng triển vọng tích cực về du lịch quốc tế vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Nguồn: Truyền hình Quốc Hội Việt Nam