Mẹo du lịch để có chuyến bay tốt hơn: Hãng hàng không có những đặc quyền mà bạn chưa biết

Biết những mẹo hàng không bí mật này có thể khiến chuyến du lịch trở nên đẹp hơn một chút

Với mức giá trung bình của các chuyến bay đang tăng lên và nhiều hãng hàng không tính phí nhiều hơn cho các đặc quyền đã từng được bao gồm trong giá vé của bạn. Mặc dù thời gian đó có thể sẽ không còn nữa, nhưng vẫn có rất nhiều lợi ích miễn phí hoặc chi phí thấp dành cho khách du lịch hàng không mà các hãng hàng không không phải lúc nào cũng thông báo cho bạn và hầu hết chúng đều có sẵn ngay cả khi bạn không phải là khách hàng thường xuyên của hãng hàng không.

Đọc tiếp để biết một số mẹo du lịch sẽ giúp bạn biết được một số đặc quyền bí mật của hãng hàng không mà bạn có thể tận dụng vào lần đi du lịch tiếp theo.

Chỗ ngồi gia đình miễn phí

Nếu chuyến bay của bạn có trẻ em, rất có thể bạn sẽ muốn ngồi cùng nhau, điều này có thể khiến bạn tốn nhiều hơn đối với các hãng hàng không tính phí lựa chọn chỗ ngồi, vì chỗ ngồi ở lối đi và gần cửa sổ thường đắt hơn ghế giữa. Các hãng hàng không đều đảm bảo chỗ ngồi liền kề cho trẻ em từ 13 tuổi trở xuống và người lớn đi kèm mà không tính thêm phí cho tất cả các loại giá vé, miễn là đáp ứng một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như cùng đặt chỗ.

Các bữa ăn nếu chuyến bay của bạn bị trì hoãn hoặc bị hủy

Nếu chuyến bay bị hủy hoặc chậm trễ khiến bạn phải chờ từ ba giờ trở lên, các hãng hàng không lớn của sẽ cung cấp cho bạn bữa ăn hoặc tiền mặt/phiếu thưởng bữa ăn. Tuy nhiên, họ có thể không thông báo, vì vậy hãy nhớ đến quầy dịch vụ và yêu cầu bồi thường bữa ăn nếu bạn đủ điều kiện. Tất cả các hãng hàng không cũng cung cấp chỗ ở khách sạn miễn phí và dịch vụ vận chuyển đến và đi từ khách sạn cho bất kỳ hành khách nào bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ hoặc hủy chuyến qua đêm.

Lợi ích cho việc trì hoãn hành lý

Việc gửi hành lý ngày nay rất tốn kém và sau khi bạn đã trả một khoản phí (đôi khi cắt cổ) để gửi hành lý của mình, điều cuối cùng bạn muốn làm là phải đứng lâu để nhận hành lý. Nếu bạn đợi ở băng chuyền hành lý hơn 20 phút sau khi chuyến bay hạ cánh, một số hãng hàng không sẽ bồi thường cho bạn 2.500 dặm cho các chương trình khách hàng thân thiết tương ứng của họ. Đảm bảo kiểm tra chính sách của hãng hàng không cụ thể để biết chi tiết và cách yêu cầu điểm hoặc tín dụng của bạn.

Quyền sử dụng phòng chờ khi bạn bay trên cabin chính

Nếu bạn đã từng khao khát được nhìn những người bạn đồng hành bước vào những phòng chờ sang trọng của hãng hàng không dành riêng cho khách hàng cấp cao trong khi bạn ngồi trên một chiếc ghế không thoải mái ở cổng ra vào, thì có nhiều cách để bạn có thể truy cập vào các phòng chờ ngay cả khi bạn không phải là thành viên ưu tú của chương trình khách hàng thân thiết hoặc bay hạng nhất của hãng hàng không. Nhiều hãng hàng không đều bán vé ngày vào phòng chờ của họ với một mức giá nhất định. (Có một số hạn chế nhất định được áp dụng, vì vậy hãy kiểm tra trước với hãng hàng không.)

Những quà tặng miễn phí thú vị — ngay cả ở hạng phổ thông

Mặc dù ở hạng ghế phổ thông hính có thể khiến bạn cảm thấy mình như một công dân hạng hai so với hạng thương gia và hạng nhất, nhiều hãng hàng không vẫn sẽ cung cấp miễn phí cho bạn một số tiện ích bổ sung nhỏ – điều đáng chú ý là chúng thường không được cung cấp tự động, và bạn có thể phải hỏi. Chăn, gối, bịt mắt, sách tô màu cho trẻ em, đồ ăn nhẹ bổ sung và lon soda đầy thay vì rót vào ly đều là những đặc quyền nhỏ mà bạn có thể sẽ được cung cấp nếu bạn yêu cầu và chúng có sẵn.

Và nếu bạn đang trên chuyến bay quốc tế dài hơn, bạn cũng có thể yêu cầu một bộ dụng cụ tiện ích có thể đáp ứng nhu cầu đi lại như bàn chải đánh răng, bịt mắt và nút tai. Cho dù bạn đang tìm kiếm thứ gì, chỉ cần nhớ rằng cơ hội đạt được nó sẽ cao hơn nếu bạn mỉm cười và hỏi một cách tử tế.

Nhận thẻ tín dụng của hãng hàng không

Tất cả chúng ta đều đã nghe thấy quảng cáo trong suốt chuyến bay về thẻ tín dụng có thương hiệu đặc biệt của hãng hàng không. Nói chung, những ưu đãi này đi kèm với một “Welcome bonus” hấp dẫn là số dặm được sử dụng để lấy vé miễn phí, với một số ưu đãi lên tới 70.000 dặm. Hầu hết các thẻ sẽ tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba số điểm thưởng của bạn khi bạn sử dụng thẻ để mua vé trên hãng hàng không đó. Mặc dù tất cả những điều đó nghe có vẻ là một ưu đãi khá tốt, một số thẻ này đi kèm với nhiều đặc quyền hơn mà bạn có thể sử dụng mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào hoặc dặm bay.

Nhiều thẻ tín dụng của hãng hàng không cung cấp cho chủ thẻ ưu tiên lên máy bay và hành lý ký gửi miễn phí, đồng thời số dặm đạt được trên thẻ sẽ giúp họ nhanh chóng đạt được trạng thái ưu tú trong các chương trình khách hàng thường xuyên của hãng hàng không, mở khóa các cấp đặc quyền mới.

Chỗ ngồi được nâng cấp miễn phí

Cũng giống như với khách sạn, bạn có thể có được “chỗ ở” tốt hơn — hoặc trong trường hợp này là chỗ ngồi — chỉ bằng cách hỏi xem có bất kỳ nâng cấp miễn phí nào không. Các chuyên gia cho rằng vận may của bạn sẽ tốt hơn trên những chuyến bay muộn hơn trong ngày hoặc vào những ngày nghỉ lễ khi lượng khách đi không nhiều. Ngay cả khi bạn không được xếp vào hạng thương gia, bạn vẫn có thể có được chỗ ngồi tốt hơn – ví dụ: ở hàng gần lối ra nơi có nhiều chỗ để chân hơn – chỉ bằng cách hỏi xem có sẵn gì khi bạn làm thủ tục lên máy bay. Tuy nhiên, đặc quyền này có thể sẽ không hiệu quả nếu bạn bay ở hạng phổ thông, tuy nhiên, trong đó “không nâng cấp” thường được ghi rõ trong thỏa thuận bán vé.

Mặc dù có một câu nói cổ, “Tiền nào của nấy”, khi nói đến các hãng hàng không, điều đó không phải lúc nào cũng đúng — miễn là bạn nắm được một vài bí mật. Và bất cứ điều gì khiến việc bay giống như trải nghiệm được nuông chiều hơn trong những năm qua có thể sẽ là một phần đáng hoan nghênh trong hành trình của bạn.

Nguồn: TCĐT Người đưa tin