Vietnam Airlines không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc đầu tư xây dựng nhiều trung tâm đào tạo cấp Tổng công ty và tại các đơn vị. Với những chương trình đào tạo bài bản, kết hợp hiệu quả giữa trong nước và quốc tế, hãng đã trang bị cho phi công và kỹ sư – nhân viên kỹ thuật máy bay những kiến thức và kỹ năng đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Lực lượng phi công chất lượng cao
Vietnam Airlines đã chủ động lựa chọn công nghệ tiên tiến cho đội bay và triển khai các chương trình tuyển chọn, đào tạo phi công đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bắt đầu từ lớp học đào tạo 64 phi công cơ bản đầu tiên năm 1994 tại Trường đào tạo phi công ở Adelaide, Úc, đến nay, hãng đã tổ chức hàng chục khóa đào tạo cho hơn 1.000 học viên từ nhiều quốc gia khác nhau. Các phi công thương mại của Vietnam Airlines được cấp chứng chỉ và bằng cấp theo tiêu chuẩn của EASA, FAA và CASA, đồng thời đạt trình độ tiếng Anh theo tiêu chuẩn ICAO.
Phi công của Vietnam Airlines được cấp chứng chỉ và bằng cấp theo tiêu chuẩn của EASA, FAA và CASA, đạt trình độ tiếng Anh theo tiêu chuẩn ICAO. (Ảnh: VNA)
Lực lượng tiếp viên phát triển mạnh mẽ cả lượng và chất
Trong suốt 30 năm qua, Vietnam Airlines đã tuyển chọn và đào tạo tổng cộng 6.737 tiếp viên. Nếu giai đoạn từ năm 1993 đến 1995 chỉ có 214 tiếp viên, thì đến năm 2024, tổng số tiếp viên của hãng đã vượt mốc 3.100 người.
Từ năm 2015 đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng lực lượng tiếp viên trung bình đạt trên 8% mỗi năm, với tiêu chuẩn tiếng Anh ngày càng được nâng cao.
Đội ngũ tiếp viên của Vietnam Airlines phát triển cả về lượng và chất. (Ảnh: VNA)
Đội ngũ kỹ sư và nhân viên kỹ thuật đủ tiêu chuẩn quốc tế
Kể từ năm 1993, khối kỹ thuật máy bay của Vietnam Airlines, thông qua Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay VAECO, đã tuyển dụng 2.484 kỹ sư và thợ kỹ thuật. Trong số đó, 1.805 người đã có chứng chỉ ủy quyền bảo dưỡng máy bay và các thiết bị liên quan.
Hằng năm, VAECO tổ chức các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo đủ tiêu chuẩn thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa máy bay cho Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không quốc tế khác.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường hàng không quốc tế, Vietnam Airlines đã xác định rõ ràng rằng nguồn nhân lực chất lượng cao chính là chìa khóa để nâng tầm thương hiệu và khẳng định vị thế của mình. Bằng cách đầu tư vào đào tạo, phát triển kỹ năng và tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho đội ngũ nhân viên, hãng không chỉ nâng cao năng lực phục vụ mà còn xây dựng một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, hướng đến sự đổi mới và sáng tạo.
Với chiến lược này, Vietnam Airlines không chỉ tự tin vươn ra thế giới mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay an toàn, tiện nghi và đẳng cấp. Hành trình chinh phục bầu trời quốc tế của Vietnam Airlines sẽ tiếp tục được viết nên từ chính sức mạnh của con người, tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn cho ngành hàng không Việt Nam.
Nguồn: Spirit Vietnam Airlines
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang