Cùng VNA bay Mỹ – Những điều bạn cần biết

VNA sẽ sử dụng loại tàu bay nào đến Mỹ, giá vé một chiều khoảng bao nhiêu tiền, tần suất khai thác hay thời gian bay bao lâu… là những điều hành khách cần biết khi bay đến Mỹ cùng VNA.

Hành khách sẽ được gì khi VNA khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ?

Đây là sản phẩm bay hoàn hảo nhất dành cho hành khách khi thời gian bay rút ngắn tối đa, hạn chế tới mức thấp nhất các vướng mắc có thể xảy ra đối với hành khách và hành lý khi so sánh với việc phải nối chuyến, nhất là các hành khách không tự tin khi phải chuyển chuyến bay tại sân bay nước thứ 3.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ trên thế giới, các chuyến bay thẳng sẽ hạn chế tối đa khả năng hành khách phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau khi nối chuyến.

Bên cạnh đó, khi hành khách tham gia các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước thì thông tin về hành khách (thị thực, thông tin sức khỏe…) đã được chuyển tới điểm đến để kiểm tra trước chuyến bay nên hạn chế tối đa rủi ro có thể bị từ chối nhập cảnh.

Trong giai đoạn đầu, đường bay thường lệ Việt – Mỹ sẽ được VNA khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. (Ảnh: VNA).
Trong giai đoạn đầu, đường bay thường lệ Việt – Mỹ sẽ được VNA khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. (Ảnh: VNA).

VNA sẽ bay bằng tàu bay nào đến Mỹ?

VNA sẽ linh hoạt sử dụng cả 2 loại tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 theo nhu cầu thị trường (mùa cao điểm nhu cầu cao sử dụng tàu Airbus A350 để tối ưu tải, mùa thấp điểm có thể chuyển đổi tàu Boeing 787 với cấu hình và chi phí thấp hơn).

Các chuyến bay được thực hiện bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của VNA sẽ mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi cho hành khách.

Trong tương lai, đội tàu bay này có mở rộng không?

Về lâu dài, VNA đã nghiên cứu đầu tư chủng loại tàu bay Boeing 777X hoặc Airbus A350-900ULR, là những dòng máy bay chuyên khai thác trên các đường bay dài với hiệu quả khai thác cao để bay thẳng đến Mỹ không có điểm dừng, đảm bảo hiệu quả kinh tế của đường bay.

Tần suất bay Mỹ của VNA như thế nào?

Trong giai đoạn đầu, đường bay thường lệ Việt – Mỹ sẽ được VNA khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Hãng sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

Thời gian bay thẳng là bao lâu?

Thời gian bay từ TP.HCM đến San Francisco là 13 tiếng 50 phút, và chiều về là 16 tiếng 40 phút.

Điểm đến tiếp theo sau San Francisco dự kiến sẽ là thành phố nào?

Hiện nay VNA đang tiếp tục nghiên cứu mở rộng điểm đến là Los Angeles.

Nếu VNA kết hợp khai thác giữa chở khách và hàng hóa trên một chuyến bay thì ưu tiên những loại hàng nào?

Căn cứ tình hình thị trường và đặc tính sản phẩm bay thẳng đi Mỹ của VNA, để đảm bảo hiệu quả chất xếp cũng như tối ưu hóa doanh thu chuyến bay, VNA tập trung khai thác vào các nguồn hàng trọng điểm: hàng linh kiện điện tử, sản phẩm điện tử có giá trị cao, hàng nặng (high density) để tối ưu hóa tải trọng chuyến bay.

Hàng may mặc có trọng lượng và kích thước nhỏ gọn, có hiệu suất chất xếp cao về mặt vị trí và có thể chất cabin khi chuyến bay cho phép khai thác cabin (đáp ứng giới hạn trọng lượng/kiện hàng khi chất trên cabin).

Mức giá vé dự kiến là bao nhiêu?

Dự kiến giá vé của chặng bay một chiều giữa Việt Nam và Mỹ do VNA khai thác sẽ từ 800 USD bao gồm thuế, phí.

VNA đã chuẩn bị như thế nào cho việc mở bán, bao gồm mạng lưới bán hàng tại Mỹ và Việt Nam, hình thức mở bán?

Thứ nhất, VNA đã rà soát toàn bộ quy định của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ để triển khai tới hệ thống bán tại cả Mỹ và Việt Nam về việc tuân thủ quy định này như hiển thị giá, thuế, phí và tổng giá cũng như công tác quảng cáo, tiếp thị.

Thứ hai, VNA cũng rà soát mạng bán tại các thị trường bán chính, đặc biệt là thị trường Mỹ để tìm hiểu nhu cầu, đánh giá khả năng bán cũng như phân kênh, lớp bán nhằm tăng thêm ưu đãi cho hệ thống bán.

Thứ ba, VNA đã tìm hiểu quy định nhập cảnh của chính phủ Việt Nam và Mỹ để triển khai hướng dẫn tới hệ thống bán tại cả Mỹ và Việt Nam.

Ngoài ra, VNA còn hợp tác với các hãng hàng không Mỹ (Delta Air Lines, American Airlines, United Airlines) để mở rộng mạng bán đến hầu hết các điểm nội địa quan trọng của Mỹ (New York, Houston, Dallas, Washington, Seattle, Boston, Chicago, Georgia, Portland, Minnesota,…) và các điểm ở Canada (Vancouver, Toronto,…).

Hình thức mở bán sẽ như thế nào?

Về hình thức mở bán, dự kiến trong giai đoạn đầu khai thác đường bay, do chính sách hạn chế nhập cảnh đối với khách từ nước ngoài vào Việt Nam của Chính phủ, VNA sẽ phối hợp với các đối tác tổ chức bán vé cho hành khách trên chiều từ Mỹ về Việt Nam theo hình thức combo trọn gói, khách tự chi trả chi phí cách ly. Hành khách cần đáp ứng các yêu cầu theo quy định của các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Đối với chiều từ Việt Nam sang Mỹ, VNA sẽ mở bán vé rộng rãi trên tất cả các kênh bán như website, phòng vé và đại lý. Hành khách tra cứu lịch bay được công bố trên website của VNA.

Trong giai đoạn đầu, đường bay thường lệ Việt – Mỹ sẽ được VNA khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Hãng sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

Nguồn: Spirit VietnamAirlines