Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Cơn mưa dông diện rộng chiều 15/8 khiến 28 chuyến bay chậm cất, hạ cánh, và 2 chuyến phải chuyển hướng đến Cam Ranh vì không thể hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trao đổi với Zing, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đến 17h30 ngày 5/8, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận khoảng 28 chuyến bay chậm giờ cất, hạ cánh so với kế hoạch.

Trong số chuyến bay bị chậm, hãng Vietnam Airlines có 12 chuyến, Vietjet Air có 8 chuyến, Vietravel Airlines có 2 chuyến, Bamboo Airways có 6 chuyến.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay từ 15h đến 15h30 cùng ngày, mưa lớn khiến tầm nhìn bay giảm, 2 chuyến bay VJ650 và QH241 phải chuyển hướng đến Cam Ranh (Khánh Hòa).

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết sau khi thời tiết ổn định, các chuyến bay đã cất, hạ cánh bình thường trở lại.

Máy bay ở Tân Sơn Nhất chiều 15/8. Ảnh: Tiến Thanh.

Máy bay ở Tân Sơn Nhất chiều 15/8. Ảnh: Tiến Thanh

Bên cạnh đó, cảng vụ hàng không cũng yêu cầu các đơn vị quản lý tăng cường tối đa nhân lực phối hợp phục vụ. Ngoài ra, các hãng hàng không, phục vụ mặt đất được bố trí thêm để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.

Để đảm bảo thuận lợi cho hành khách rời sân bay, lực lượng an ninh hàng không cũng theo dõi và phối hợp với các hãng taxi để điều tiết xe đón khách kịp thời.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, chiều cùng ngày, TP.HCM có mưa dông diện rộng với lượng phổ biến 20-30 mm, một số nơi hơn 40 mm. Gió giật mạnh cấp 5-6. Đến hơn 18h, lượng mưa đạt 70 mm.

Mưa lớn kéo dài hơn một giờ khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM đồng loạt ngập nặng, người dân gặp khó khăn khi di chuyển.

Nguồn: Báo ZingNews