Hội thảo đào tạo nguồn nhân lực ngành hàng không Việt Nam

Hội thảo do Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam phối hợp cùng Học viện hàng không Việt Nam và Viện nghiên cứu đánh giá chất lượng doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực tổ chức vừa diễn ra tại TP HCM.

Hội thảo tập trung vào chủ đề chính: Nhu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao, phi công, kỹ sư HK và việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành HK; Chương trình đào tạo ngành HK của các trường trong nước và quốc tế; Thách thức và những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ thuật HK; kêu gọi đầu tư vào ngành HK Việt Nam thời kỳ 2023-2030.

Tọa đàm về đào tạo nhân lực hàng không diễn ra tại hội thảo

Tọa đàm về đào tạo nhân lực hàng không diễn ra tại hội thảo

Tại hội thảo, tiến sĩ Bùi Sông Thu, Viện trưởng Viện nghiên cứu đánh giá chất lượng doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực, phát biểu: “Chúng ta cần phải nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học HK, xây dựng hệ thống cơ sở đào tạo HK quốc gia, liên kết và hợp tác đào tạo với HK khu vực và quốc tế, mới có ưu thế cạnh tranh với các hãng HK khác nhau. Do đó, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành HKVN là cấp thiết, cần có sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ của các cơ quan quản trị và các đơn vị đào tạo nhân lực HK”.

Ông John Ling, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng không Canada, chia sẻ: “Giải pháp về đào tạo nguồn nhân sự cấp cao của ngành HK Việt Nam là phải có sự chung tay của cả xã hội, bắt đầu từ nền tảng giáo dục cho thế hệ trẻ, phải có hệ thống đào tạo chuẩn mực chuyên nghiệp vào toàn diện. Việt Nam có thể đào tạo nguồn lực HK thông qua các hệ thống giáo dục chuyên nghiệp và liên kết với các nước trong khu vực và trên thế giới”.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo hàng không tại hội thảo

Lễ ký kết hợp tác đào tạo hàng không tại hội thảo

Bà Lương Thị Xuân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam, cho biết Công ty cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam cũng đã chuẩn bị công tác mở trường đào tạo và liên kết với 10 nước có các trường đào tạo về HK hàng đầu thế giới như: Trường CAC (Canada Aviation College), Trường  New Castle (Anh quốc), RMIT (Autralia), Epic Flight (USA)…

Nguồn: Người Lao Động