Cho phép trung tâm huấn luyện bay hoạt động trong thời gian giãn cách

UBND TP.HCM thống nhất với đề nghị của Cục Hàng không cho các trung tâm huấn luyện trên buồng lái mô phỏng hoạt động trong thời gian giãn cách.

CATP được giao chủ trì, phối hợp các Sở Y tế, GTVT và các đơn vị liên quan hỗ trợ, hướng dẫn Cục Hàng không VN thực hiện.

trung tâm huấn luyện bay

Phi công được huấn luyện trên buồng lái mô phỏng máy bay A350

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, các trung tâm huấn luyện bay trên địa bàn TP.HCM đã tạm dừng hoạt động, thực hiện giãn cách xã hội từ đầu tháng 5 để phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo yêu cầu về bảo đảm an toàn khai thác bay, phi công phải duy trì liên tục trình độ kỹ năng, huấn luyện định kỳ trên thiết bị buồng lái mô phỏng (SIM). Đây là yêu cầu bắt buộc, không thể thay thế bằng các hình thức huấn luyện khác.

Để đảm bảo nguồn lực thực hiện nhiệm vụ và tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo công tác bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ cũng như các chuyến bay theo yêu cầu đặc biệt, Cục Hàng không VN đã đề nghị UBND TP.HCM xem xét, cho phép các trung tâm huấn luyện bay thực hiện huấn luyện trên SIM được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

“Các trung tâm huấn luyện khi thực hiện nhiệm vụ, toàn bộ đội ngũ phi công phải tuân thủ triệt để các quy định về phòng, chống dịch. Phi công phải được tiêm 2 mũi vaccine và có giấy xét nghiệm âm tính; thực hiện khử khuẩn trước và sau khi sử dụng SIM; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; chỉ cho phép tối đa 4 phi công trong một ca huấn trên SIM”, Cục Hàng không VN thông tin.

Cùng đó, Cảng vụ hàng không miền Nam được giao giám sát và cấp giấy đi đường cho phi công và những người thực hiện nhiệm vụ đảm bảo các vấn đề khai thác, kỹ thuật của SIM.

“Các trung tâm huấn luyện bay theo dõi sát sao thường xuyên tình trạng sức khỏe của phi công trước, trong và sau huấn luyện, báo cáo ngay vấn đề phát sinh trong khi thực hiện”, Cục Hàng không VN yêu cầu.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/